วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ว่าน123SOUL




อคิร (ชื่อเดิม: ยศนันท์) วงษ์เซ็ง (ชื่อเล่น ว่านไฉ) เกิด 27 กันยายน พ.ศ. 2532 ภายใต้ชื่อนักล่าฝันในรายการทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ฤดูกาลที่ 5 มีรหัสประจำตัวคือ V 15 ปัจจุบัน มีผลงานคืออัลบั้ม 123 Soul และ Produce เพลง เรื่องน่าอาย ให้กับ กรีน AF7 และแต่งเพลง ลืมร้องไห้ ให้กับ มีน AF7

ประวัติ
สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี กรุงเทพมหานคร สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจาก วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และเคยเข้าศึกษาต่อที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ในระดับปริญญาตรี ปัจจุบันลาออกมาศึกษาที่ วิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต เนื่องจากได้ถอนวิชาใว้หลายวิชาในช่วงประกวดเอเอฟ และรวมไปถึงอาจารย์จากดุริงยางคศิลป์ย้ายมาที่ วิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นส่วนมาก รหัสนักศึกษาในมหาวิทยาลัยรังสิตคือ 5300001

ว่าน อคิร(ยศนันท์) วงษ์เซ็ง ได้เป็นโปรดิวเซอร์ที่คอยแต่งเพลง ให้แก่ศิลปินในค่าย ทรู ออกอัลบั้มกลุ่มครั้งแรกที่มีชื่อว่า "123Soul" โดยมีเพลงสักครั้ง โดยเพลงได้เป็นเพลงประกอบละครเรื่อง จำเลยกามเทพ ทางช่อง 3 และได้ทำสปอร์ทต่างๆ เช่น Spot Concert The Wenner และ The Young Bachelor และเป็น โดย ว่าน อคิร มีความฝันว่าในอนาคต อยากจะทำงานเบื้องหลังอีกด้วยแฟนเทเชีย

"ว่าน อคิร(ยศนันท์) วงษ์เซ็ง" 1 ใน 12 นักล่าฝันจากเวที Academy Fantasia Season 5 ถึงแม้ผลงานบนเวทีจะไม่ได้ดีเยี่ยมสักเท่าไหร่นักแต่ก็ถือว่าโดดเด่นไม่ใช่น้อย พอว่านออกจากบ้านมาก็ได้มาทำอัลบั้มร่วมกับเพื่อน ๆ AF5 มีเพลงแรกในชีวิตคือ เพลงความหมายปลายทาง และหลังจากที่ปล่อยให้เพื่อนๆ จากเวทีเดียวกันมีผลงานเป็นของตัวเองแล้ว ก็ถึงคราวนายว่านได้ร่วมกับเพื่อนใน Season เดียวกัน
ผลงานในการแต่งเพลง
พ.ศ. 2552  
เพลง "คู่รักชักศอก"   เพลงประกอบละครซิทคอม "คู่รักชักศอก" (คำร้อง-ทำนอง) ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 21.30 - 22.00 น. ช่อง True Hayha D23
พ.ศ. 2553
เพลง "เผื่อลืม"   เพลงประกอบละคร "365 แห่งรัก" (คำร้อง-ทำนอง)
เพลง "คืนสำคัญคนสำคัญ"   อัลบั้ม The Young Bachelor
เพลง "เรื่องน่าอาย"   อัลบั้ม True AF7 Showcase (คำร้อง-ทำนอง-เรียบเรียงร่วมกับณัฐพร ธรรมาธิ)
เพลง "ลืมร้องไห้"   อัลบั้ม True AF7 Showcase (คำร้อง-ทำนอง
พ.ศ. 2554
เพลง "รู้สึกช้า"   เพลงประกอบละคร "เมียแต่ง" (คำร้อง-ทำนอง)
เพลง "ผู้ชายนิสัยไม่ดี"   เพลงประกอบละคร "เมียแต่ง" (คำร้อง-ทำนอง)
เพลง "ร้องให้รู้ตัวเอง"   แต่งคำร้อง-ทำนอง   พัดชา af2
เพลง "พักพิง"   แต่งทำนอง   ศิลปิน ว่าน ธนกฤต
เพลง "เหมือนกัน"   แต่งเพลงนี้ขึ้นเพื่อให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม (คำร้อง-ทำนอง-เรียบเรียง)   ศิลปิน123soul
พ.ศ. 2555
เพลง "อ๊ะ"   ศิลปิน 123soul
เพลง "บางที"   เนื้อร้อง/ทำนอง/Produce By ว่านไฉ เรียบเรียง ณัฐพร ธรรมาธิ ศิลปิน ลูกโป่ง af4
เพลง"ประโยคคำถาม"  ศิลปิน โจ้ af2
เพลง "Help me"  
เพลง "ให้ทาย" ศิลปิน carol
เพลง"นักร้องคนเก่า"   ศิลปินต๊ะ The voice

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น